GIÁO ÁN LỚP 5 (TUẦN 4 - NĂM 2012) CHUẨN KIẾN THỨC KỸ NĂNG

Nhấn vào đây để tải về
Nhắn tin cho tác giả
Báo tài liệu sai quy định
Xem toàn màn hình
Mở thư mục chứa tài liệu này
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Ngô Văn Liêm (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:50' 12-09-2012
Dung lượng: 49.1 KB
Số lượt tải: 49
Số lượt thích: 0 người

Thứ-ngày
Môn
Tiết
Tên bài dạy
ĐDDH



Thứ hai
10 / 9
HĐTT

T
KC
LS

1
2
3
4
5

-Những con sếu bằng giấy
- Ôn tập và bổ sung về giải toán
- Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai
- Xã hội VN cuối thế kỉ XĨ đầu thế kỉ XX

Bảng phụ GV
Bảng nhómHS
Tranh, ảnh
Phiếu học tập



Thứ ba
11 / 9
LTVC
Thể dục
Hát–nhạc
T
KH
1
2
3
4
5

- Từ trái nghĩa


- Luyện tập
- Từ tuổi vị thành niên đến tuổi già
Bảng nhóm


Bảng nhóm
Phiếu học tập



Thứ tư
12/ 9
ĐĐ

T
TLV
KT
1
2
3
4
5

- Có trách nhiệm về việc làm của mình (T 2)
- Bài ca về trái đất
- Ôn tập bổ sung về giải toán (tiếp theo)
- Luyện tập về tả cảnh
- Thêu dấu nhân (tiết 2)

Bảng phụ GV
Bảng phụ GV
Bảng nhóm HS
Vải, kim, chỉ



Thứ năm
13/ 9
ĐL
Thể dục
Mĩ thuật
LTVC
T

1
2
3
4
5

- Sông ngòi


- Luyện tập về từ trái nghĩa
- Luyện tập

 Lược đồ SN


Bảng nhóm
Bảng nhóm




Thứ sáu
14/ 9
T
TLV
CT
KH
HĐTT
1
2
3
4
5
- Luyện tập chung
- Tả cảnh (Kiểm tra viết)
- Nghe – viết : Anh bộ đội cụ Hồ gốc Bỉ
- Vệ sinh ở tuổi dậy thì
- Sinh hoạt lớp
 Bảng nhóm
Bảng phụ GV
Bảng nhóm
phiếu học tập

 Mỹ Phước D, ngày 10 tháng 9 năm 2012
Người lập




Ngô Văn Liêm
TUẦN 4 Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2012
Môn: Tập đọc
Bài dạy: Những con sếu bằng giấy
I / Mục tiêu: HS cần:
- Đọc đúng tên người, tên địa lí nước ngoàitrong bài; bước đầu đọc diễn cảm bài văn.
- Hiểu ý chính bài:Tố cáo tội ác chiến tranh hạt nhân, thể hiện khát vọng sống, khát vọng hòa bình của trẻ em.
* Trả lời câu hỏi 1, 2, 3.
* HS khá giỏi trả lời được câu hỏi 4.
II / kĩ năng sống cơ bản được giáo dục:
- Xác định giá trị
- Thể hiên sự cảm thông (bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với những nạn nhân bị bom nguyên tử sát hại).
III / Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực:
Thảo luận nhóm, hỏi đáp trước lớp, đóng vai và xử lý tình huống.
IV / Đồ dùng dạy - học:
Bảng phụ ghi đoạn 3 đọc diễn cảm.
V/ Tiến trình dạy học:

GV
HS

1) Khởi động:
2) KTBC: Bài“Lòng dân (tt)”.

3) Bài mới:
a) Khám phá:
- Cho HS xem và mô tả nội dung hình sgk trang 36,37.
- GV giới thiệu ghi bảng tên bài:
Những con sếu bằng giấy
b) Kết nối:
b.1. Luyện đọc:
- GV đọc mẫu.
- Cho HS đọc nối tiếp bài .
- Cho HS nêu và luyện đọc từ khó.
- Mời em đọc chú giải.
- Cho HS đọc theo cặp.
- Mời em đọc cả bài.
- GV đọc mẫu.
b.2. Tìm hiểu bài:
(?)+ Xa-da-cô bị nhiễm phóng xạ nguyên tử khi nào?
+ Hậu quả mà hai quả bom nguyên tử đã gây ra cho nước Nhật là gì?
+ Cô bé hy vọng kéo dài cuộc sống của mình bằng cách nào ?
+ Các bạn nhỏ đã làm gì để bày tỏ nguyện vọng hòa bình?
+ Dành cho HS khá giỏi: Nếu được đứng trước tượng đài, em sẽ nói gì với Xa-da-cô?
c) Thực hành:
- Em có suy nghĩ và hành động gì đối với nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam?
- Em có mông ước gì cho thế giới ngày nay?
Hướng dẫn HS đọc